Nam Bao Nhiêu Tuổi Hết Cao? Cách Tăng Chiều Cao Sau Dậy Thì

Nam Bao Nhiêu Tuổi Hết Cao? Cách Tăng Chiều Cao Sau Dậy Thì

Hầu hết, nam giới sẽ phát triển 92% chiều cao trưởng thành trong giai đoạn dậy thì. Mặc dù một số năm giới vẫn có thể cao thêm đến năm 25 tuổi, tuy nhiên đây là số ít và sự tăng thêm này là không đáng kể. Cùng Jump Arena đi tìm câu giải đáp cho thắc mắc “nam bao nhiêu tuổi hết cao?” và cách tăng chiều cao sau dậy thì hiệu quả, an toàn.


Có thể bạn quan tâm:

Nam bao nhiêu tuổi hết cao?

Đến độ tuổi trưởng thành, nhiều người sẽ bắt đầu có dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao. Độ tuổi này sẽ có sự khác nhau ở nam và nữ. Khác với nữ giới phát triển chiều cao nhanh chóng ở độ tuổi 10 đến 15 tuổi, bắt đầu chậm lại và có dấu hiệu ngừng ở 18 tuổi. Nam giới thường có xu hướng phát triển chiều cao tối đa từ 16-17 tuổi đến 20 tuổi, bắt đầu chậm lại và có dấu hiệu ngừng hẳn ở khi đạt 21 tuổi. Mặc dù một số năm giới vẫn có thể cao thêm đến năm 25 tuổi, tuy nhiên đây là số ít và sự tăng thêm này là không đáng kể.

Độ tuổi dậy thì của nam giới thường được chia làm 2 nhóm: Dậy thì sớm bắt đầu từ 11-12 tuổi và dậy thì muộn bắt đầu từ 13-14 tuổi. Tóm lại, bạn có thể hiểu nhanh về quá trình phát triển thể chất của nam giới qua các giai đoạn sau:

  • Từ 12 đến 14 tuổi: Đây là giai đoạn đầu tiên của quá trình phát triển chiều cao ở nam giới, là lúc sự tăng trưởng diễn ra nhanh chóng về chiều cao và cơ bắp.

  • Từ 15 đến 17 tuổi: Hệ thống xương và cơ bắp của nam giới phát triển mạnh mẽ đạt 92% chiều cao trưởng thành.

  • Từ 18 đến 20 tuổi: Trong giai đoạn này, sự tăng trưởng chiều cao tiếp tục diễn ra nhưng với tốc độ chậm hơn so với các giai đoạn trước. 

  • Từ 21 đến 25 tuổi: Đa số nam giới ở độ tuổi này đã ngừng phát triển chiều cao.

Dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nam

Các dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nam giới tương đối dễ nhận diện bằng mắt thường như râu và lông cơ thể phát triển toàn diện, bộ phận sinh dục nam phát triển kích thước tương tự người trường thành. Cụ thể, nam giới Việt Nam kích thước trung bình khoảng 12.13cm và chu vi khoảng 11.66cm khi cương cứng.

nam bao nhiêu tuổi hết cao

Dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nam

Cách tăng chiều cao sau tuổi dậy thì cho nam hiệu quả

Bổ sung vitamin khoáng chất tăng chiều cao

Dinh dưỡng và bổ sung thực phẩm tăng chiều cao là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc phát triển thể chất. Tuy nhiên, khả năng hấp thụ vitamin khoáng chất ở người trưởng thành sẽ giảm dần. Vì vậy, sau dậy thì để cải thiện chiều cao hết mức có thể, bạn nên tăng cường sử dụng viên uống thực phẩm chức bổ sung canxi, vitamin D, các khoáng chất và chất xơ giúp hỗ trợ phát triển xương và cơ bắp là lựa chọn tốt nhất. Lưu ý, trước khi uống bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng cần có sự tư vấn của bác sĩ, chuyên gia.

Chú trọng ngủ đúng giờ, đủ giấc

Hơn 75% lượng hormone tăng trưởng được giải phóng khi chúng ta ngủ đủ giấc, ngủ sâu. Ở người trưởng thành, bạn cần rèn luyện một giờ giấc sinh ngủ ngơi lành mạnh, khoa học. Đảm bảo chúng ta phải ngủ đủ giấc từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày và chất lượng giấc ngủ cũng nên được chú trọng. Không nên thức quá khuya hoặc ngủ quá ít, những điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Chơi các môn thể thao tăng chiều cao

Trước hay sau dậy thì thì việc tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao thường xuyên là cách tốt nhất để kích thích sự phát triển cơ bắp và xương. Tập trung vào các bài tập tác động tốt như bơi lội, điền kinh, bóng rổ, bóng đá, nhảy bạt nhún,...

Tiêm hormone tăng trưởng

Thời gian gần đây, tiêm hormone tăng trưởng sau dậy thì được các bậc phụ huynh và người trưởng thành quan tâm nhiều hơn. Biện pháp tiêm hormone tăng trưởng chỉ được áp dụng cho những đối tượng phù hợp sau khi xét nghiệm hormone tăng trưởng (GH) và cần phải có sự chỉ định của bác sĩ như: di truyền, chấn thương khiến tuyến yên không sản xuất hormone tăng trưởng, người có khối u ở tuyến yên, các bệnh nhân mắc các bệnh có khả năng cao bị suy giảm chức năng tuyến yên.

xét nghiệm gh

Xét nghiệm GH giúp xác định cơ thể có bị thiếu hormone tăng trưởng hay không chính xác nhất

Thuốc tăng chiều cao

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại thuốc tăng chiều cao được quảng cáo rầm rộ. Bạn cần lưu ý, các bác sĩ không khuyến khích sử dụng các loại thuốc tăng chiều cao này. Bởi, thành phần của chúng chứa vitamin, khoáng chất có lợi cho sự phát triển chiều cao đồng thời cũng chứa cả hormone tăng trưởng. Bấm vào để biết thêm chi tiết về tác dụng phụ của thuốc tăng chiều cao.

thuốc tăng chiều cao

Thuốc tăng chiều cao - Phương pháp không được các bác sĩ khuyến khích sử dụng

Như vậy, Jump Arena giải đáp thắc mắc “nam bao nhiêu tuổi hết cao" đầy đủ và chi tiết. Để có được một chiều cao lý tưởng, chúng ta cần chú trọng đến chế độ ăn uống, hoạt động thể chất và giấc ngủ cũng như tạo môi trường tích cực. Việc kiểm tra y tế định kỳ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển toàn diện.

Nếu bạn quan tâm đến các lớp học rèn luyện thể chất, hãy tham khảo Lớp Học Thể Dục Phát Triển Chiều Cao tại Jump Arena được biên soạn và giảng dạy trực tiếp từ các chuyên gia, vận động viên hàng đầu. Với sự kết hợp độc đáo của mô hình bạt nhún, lớp học tại Jump Arena không chỉ giúp học viên phát triển tối ưu chiều cao mà còn cải thiện vóc dáng hiệu quả cho độ tuổi từ 4 đến 18 tuổi. 

Tham khảo một số hình ảnh tại lớp học thể chất Jump Arena:

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Và các chương trình khuyến mãi mới nhất

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tin thành công!
Đã có lỗi xảy ra, vui lòng tải lại trang!
Trung tâm
Tài khoản
Messenger
Zalo
ionicons-v5-a
Trở lên