Độ tuổi ngừng phát triển chiều cao ở nữ giới là bao nhiêu?

Độ tuổi ngừng phát triển chiều cao ở nữ giới là bao nhiêu?

Nếu bạn đang thắc mắc độ tuổi ngừng phát triển chiều cao của con gái là bao nhiêu thì hãy xem hết bài viết Jump Arena chia sẻ bên dưới nhé.

1. Độ tuổi ngừng phát triển chiều cao ở nữ giới là bao nhiêu?

1.1 Trước giai đoạn dậy thì (Khoảng từ 0 - 12 tuổi)

Theo nghiên cứu y khoa, trong giai đoạn này nữ giới có sự tăng trưởng chiều cao trung bình ổn định hàng năm.

độ tuổi ngừng phát triển chiều cao ở nữ giới

Dậy thì là giai đoạn tăng trưởng chiều cao vượt trội ở con gái

Thông thường, từ khi còn nhỏ đến khoảng 11-12 tuổi, bé gái có sự tăng trưởng chiều cao ấn tượng. Quá trình này chủ yếu do các nội tiết tố tăng trưởng, giúp cơ thể xây dựng các mô tế bào mới, mở rộng các mô cơ.

1.2 Giai Đoạn Dậy Thì (Khoảng từ 12 - 18 tuổi)

Bước vào giai đoạn dậy thì, cơ thể của nữ giới sẽ bắt đầu tiết ra các hormone như estrogen và progesterone.

Đây là giai đoạn quan trọng nhất trong quá trình phát triển của con gái. Dưới tác động của các hormone, khung xương trở nên cứng cáp tiếp tục phát triển. Đây cũng là giai đoạn có tốc độ tăng trưởng chiều cao mạnh mẽ nhất ở nữ giới.

1.3 Giai đoạn sau dậy thì (Khoảng từ 18 tuổi đến khi cơ thể ngừng phát triển)

Ở giai đoạn này, quá trình tăng trưởng ở nữ giới chậm dần. Đây là thời điểm mà hầu hết các phát triển cơ bản của cơ thể đã kết thúc.

=>> Gợi ý thêm về độ tuổi ngừng phát triển chiều cao ở nam giới.

2. Các yếu tổ ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao ở nữ giới

2.1 Yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định chiều cao của nữ giới. Bao gồm các gen được kế thừa từ các thế hệ trước đó, chịu sự ảnh hưởng đáng kể đến cấu trúc khung xương, cơ bắp trong cơ thể.

Các gen được di truyền từ cha mẹ, quyết định những đặc điểm di truyền của mỗi cá nhân, bao gồm chiều cao.

Nếu một bạn nữ có các gen quy định cho chiều cao tốt, khả năng cao rằng họ sẽ có chiều cao tương tự. Tuy nhiên, gen không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến chiều cao ở nữ giới.

2.2 Chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng với quá trình tăng trưởng chiều cao ở nữ giới. Cụ thể:

- Canxi: Là một yếu tố then chốt đối với việc phát triển chiều cao nữ giới. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu canxi trong thời kỳ phát triển có thể dẫn đến việc xương không phát triển đúng cách, ảnh hưởng lớn đến chiều cao nữ giới. Canxi có nhiều trong sữa, phô mai, các loại hải sản,...

- Protein: Cung cấp các axit amin cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ bắp. Ăn đủ protein từ các nguồn như thịt, trứng, các loại hạt,... giúp tối ưu hóa tiềm năng tăng chiều cao nữ giới.

- Vitamin D: Giúp cơ thể bé gái hấp thụ canxi một cách hiệu quả. Các nguồn tự nhiên chứa nhiều vitamin D bao gồm ánh nắng mặt trời và một số loại thực phẩm như cá hồi, lòng đỏ trứng, nấm,…

- Các vi chất dinh dưỡng: Như kẽm và magie đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển cơ bắp, khung xương. Chúng giúp duy trì cấu trúc xương, góp phần tăng trưởng chiều cao nữ giới. Một chế độ ăn cân đối, đa dạng sẽ đảm bảo cung cấp đủ các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Kẽm và magie có nhiều trong bơ, chuối, các loại hạt, thịt đỏ, hải sản có vỏ (hàu, tôm, cua,...)

=>> Gợi ý thêm các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao có thể bạn muốn biết.

2.3 Hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất thường xuyên và đúng cách giúp tăng cường sự phát triển của cơ bắp, chiều cao cho con gái.

độ tuổi ngừng phát triển chiều cao ở nữ giới

Nhảy bạt nhún là trò chơi rất tốt cho chiều cao nữ giới

Các bài vận động tập trung vào cơ bắp chân, cơ vai, và cơ lưng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa tiềm năng tăng chiều cao.

Hoạt động thể chất đều đặn cũng tạo điều kiện tốt cho việc tiết ra các hormone tăng trưởng, nhất là vào giai đoạn dậy thì.

2.4 Yếu tố môi trường

Môi trường sống đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng chiều cao của nữ giới.

Các yếu tố như: Chất lượng không khí và nước, mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể ảnh hưởng đáng kể đến quá trình phát triển của cơ thể.

3. Tổng kết

Tóm lại, độ tuổi ngừng phát triển chiều cao ở nữ giới phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

độ tuổi ngừng phát triển chiều cao ở nữ giới

Các bé gái đang học lớp thể dục phát triển chiều cao tại Jump Arena

Nếu bạn đang tìm một nơi tập luyện để cải thiện, tăng trưởng chiều cao đúng cách cho các bé gái nhà mình thì có thể liên hệ và đăng ký lớp thể dục phát triển chiều cao cho trẻ em được biên soạn và giảng dạy bởi các chuyên gia hàng đầu tại Jump Arena.

Với những chia sẻ từ Jump Arena, hy vọng bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích, giúp bạn có thêm kiến thức trong việc phát triển chiều cao cho con em của mình nhé.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Và các chương trình khuyến mãi mới nhất

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tin thành công!
Đã có lỗi xảy ra, vui lòng tải lại trang!
Trung tâm
Tài khoản
Messenger
Zalo
ionicons-v5-a
Trở lên