Lợi ích sức khỏe
5 Lợi ích từ Trampoline

Lợi ích sức khỏe

NĂNG ĐỘNG – KHỎE MẠNH – CAN ĐẢM – VUI VẺ KHI THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG TẠI JUMP ARENA

A
Một cách giúp tim mạch tốt hơn

Cung cấp một bài tập aerobic cường độ mạnh, tăng nhịp tim và tuần hoàn máu xung quanh cơ thể bạn. Nó cũng tăng cường các cơ cần thiết cho một hệ thống tim mạch khỏe mạnh.

B
Một cách để tập thể dục hiệu quả hơn

Theo một nghiên cứu của Nasa, nhảy trên bạt nhún trong 10 phút tương đương với 30 phút chạy, đem lại cho bạn những lợi ích tương tự trong một phần ba thời gian.

C
Một cách giúp các khớp dẻo dai hơn

Bạt nhún là một bài tập ít tác động, bởi vì các tấm lò xo hấp thụ lực khi bạn hạ cánh, ngăn chặn sự tổn thương của mắt cá chân, đầu gối, hông và cột sống của bạn. Nó ít gây tác động lên khớp hơn là chạy hoặc chạy bộ.

D
Một cách giúp bạn xây dựng khung xương vững chắc

Động tác nhảy lặp đi lặp lại giúp xương của bạn chịu một lượng nhỏ tác động để khuyến khích tạo ra các khoáng chất cần thiết. Điều này làm tăng mật độ xương của bạn và giảm nguy cơ phát triển các tình trạng như loãng xương.

E
Một cách giúp bạn phát triển hệ cơ

Động tác nhảy mạnh tăng cường cơ bắp ở chân khi đôi chân phải chịu lực để đẩy bạn lên trên. Với việc nhảy lặp đi lặp lại, cơ bắp của bạn phải hoạt động thường xuyên hơn so với hầu hết các bài tập khác vì nó làm tăng sức chịu đựng của cơ bắp.

F
Một cách giúp bạn linh hoạt hơn

Bạn cần thực sự tập trung để duy trì sự cân bằng ở các vị trí khác nhau, nhảy cao và chuẩn bị cho vị trí đáp tiếp theo trong cùng một lúc. Thực hành điều này giúp cải thiện kỹ năng vận động và phối hợp.

G
Một cách giúp bạn giải toả căng thẳng mệt mỏi

Tập thể dục bằng cách nhảy trên bạt nhún sẽ giải phóng endorphins, một chất truyền dẫn thần kinh trong não bộ, giúp giảm căng thẳng, bớt lo lắng và trầm cảm. Bạt nhún giúp bạn luôn cảm thấy vui vẻ và khiến bạn cảm thấy được tiếp thêm sinh lực.

H
Một cách giúp cơ thể bạn săn chắc

Bạt nhún sử dụng nhiều cơ bắp, bao gồm cả chân và bụng của bạn. Bởi vì bạn sử dụng cơ bắp chính của bạn để cân bằng. Bật nhảy trên bạt nhún một cách thường xuyên có thể giúp giữ cho cơ bụng của bạn săn chắc.

I
Một cách giúp bạn giảm cân

Nhảy trên tấm bạt lò xo đốt cháy năng lượng thừa. Nó cũng có thể tăng tốc độ cơ thể của bạn chuyển hóa thức ăn, điều này sẽ giúp nó đốt cháy chất béo.

J
Một cách giúp hệ thống bạch huyết làm việc tốt hơn

Hệ thống bạch huyết, mang chất độc ra khỏi cơ thể bạn, cần trọng lực và chuyển động cơ thể hoạt động tốt. Bật nhảy trên tấm bạt lò xo kích thích hệ thống thoát nước bạch huyết để loại bỏ độc tố, vi khuẩn và chất thải từ các tế bào của bạn, có hiệu quả làm sạch chúng.

K
Một cách giúp cải thiện mức năng lượng

Oxy nhiều hơn xung quanh cơ thể của bạn khi bạn bật nhảy trên tấm bạt lò xo và điều này có thể dẫn đến sự gia tăng mức năng lượng. Trong khi đó, nhận thêm oxy vào não của bạn có thể cải thiện sự tỉnh táo về tinh thần.

CÁC HOẠT ĐỘNG

5 Lợi ích từ Trampoline

Trampoline là một bộ môn thể thao mang tính giải trí mới, có khả năng đốt mỡ gấp 3 lần so với chạy bộ, cải thiện sức khoẻ tim mạnh và có lợi cho xương khớp ngang với bơi lội… và còn nhiều lợi ích thiết thực nữa giúp bạn sống lâu và khoẻ mạnh mà bộ môn này mang lại.

  • Mang lại nhiều niềm vui

Khi bạn luyện tập một bộ môn nào đó, não của bạn sẽ phát ra tín hiệu luyện tập và khiến cơ thể bạn mau mệt hơn, cũng như ăn nhiều hơn sau khi tập. Trong khi đó, trampoline giống như bạn đang chơi, cảm giác nhún nhảy liên tục khiến não bộ của bạn ghi vận việc vận động như một trò tiêu khiển thú vị. Nhờ đó, bạn vui vẻ hơn và ăn ít hơn, giúp cơ thể chuyển hoá tốt hơn.

 

  • Hạn chế chấn thương

Việc vận động sẽ giúp nhịp tim và nhịp thở tăng lên, cải thiện sức khoẻ tim mạch, tăng tiết tuần hoàn và thải độc, giúp phòng chống những cơn nhồi máu cơ tim ở độ tuổi trung niên. Trong khi những bộ môn khác khiến cho trọng lượng gây áp lực lên hệ thống cơ – xương – khớp, thì bộ môn trampoline nhờ có bề mặt linh hoạt của tấm bạt lò xo di chuyển theo bước chân giúp bạn giảm trọng lực trong khi vận động, tránh được những chấn thương xương hay mắt cá chân, đầu gối và hông.

 

  • Nâng cao khả năng miễn dịch

Nhờ vào việc chuyện động trồi lên, tụt xuống liên tục, trampoline giúp kích thích hệ thống bạch huyết hoạt động giống chiếc van một chiều, di chuyển thông suốt khắp cơ thể, thu gom những chất thải của tế bào và vận chuyển chúng về hệ thống loại bỏ, giúp đào thải độc tố, cải thiện chức năng miễn dịch, giúp cơ thể khoẻ mạnh và chống chọi lại bệnh tốt hơn.

 

  • Hạn chế tình trạng loãng xương

diễn ra mỗi 10 năm một lần, càng lớn tuổi, mật độ xương sẽ càng ít đi. Việc nhảy lên xuống liên tục trên trampoline thường xuyên giúp kích thích sự phát triển xương mới, làm chậm tình trạng loãng xương. Hơn nữa, vận động trên trampoline cũng giúp giữ sụn khớp khỏe mạnh, xây dựng khả năng giữ cân bằng nhờ kiếm soát trọng lượng tốt hơn, tránh tình trạng té ngã do tuổi tác mang lại.

 

  • Tập ít, khoẻ nhiều, trí não minh mẫn

Nghiên cứu về luyện tập cho thấy với cùng một khoảng thời gian, nhảy trên trampoline giúp đốt mỡ tốt gấp 3 lần so với chạy bộ, nhờ đó loại bỏ được lượng cholesterol xấu, giữ cho mạch máu trong cơ thể khoẻ mạnh hơn. Từ đó, giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ, ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ và các tình trạng sa sút trí tuệ khác.

I would like to receive future promotions from Jump Arena